Những phần mềm tốt nhất trên Ubuntu phần VII - tiện ích

1. Unity Tweak Tool: Phần mềm tùy biến giao diện mạnh mẽ, toàn diện, trực quan, dễ sử dụng, nhất định phải cài. cài đặt từ kho ứng dụng.
Giao diện Unity Tweak Tool

2. Conpiz Config Settings Manager: Ra đời tư rất lâu, chức năng mạnh mẽ hơn Unity Tweak Tool nhưng giao diện không trực quan bằng và khó sử dụng hơn, cần phải pro hơn nếu không cứ hí hoáy thì rất dễ gây hư hại hệ thống :)) danh cho mấy bạn thích màu mè hoa lá, cái này có thể làm cho Ubuntu của bạn trở nên ảo vcđ luôn :v Cài từ kho ứng dụng.
Conpiz Config Settings Manager

3. Synaptic Package Manager: ứng dụng quản lí tất tần tật mọi gói cài đặt trên máy tính của bạn cũng như trên kho ứng dụng. Cần cài ứng dụng hay xóa ứng dụng chỉ cần gõ tên và tìm kiếm. Mình hay dùng nó để xóa tận gốc một phần mềm nào đó hoặc cài bổ sung các gói thiếu. Vì chức năng quá mạnh mẽ của nó nên bạn cần thận trọng kẻo xóa mất những gói quan trọng của hệ thống :3 Cài đặt Synaptic Package Manager từ kho ứng dụng.
Cài đặt Synaptic Package Manager từ kho ứng dụng

4. Gparted Partition Editor: phần mềm quản lí, phân chia, định dạng,....ổ cứng đầy sức mạnh và vô đối thủ trên lãnh địa Linux, có thể sánh ngang với anh em khác bên Windows :v Cài từ kho ứng dụng.
Gparted Partition Editor

5. Ibus - Unikey: gõ tiếng Việt trên Linux. Thằng này xuất hiện từ thời khủng long và hiện không còn được phát triển, nhưng tính năng đủ đáp ứng như cầu, ổn định và hơn hết là mấy ứng dụng gõ tiếng Việt bên Linux rất bi đát, cái nào cũng dở dở ương ương. Cài đặt bằng lệnh:
sudo apt-get install ibus-unikey
Ibus - Unikey

6. Ibus - Bogo: Bộ gõ mới được cộng đồng thai nghén và ấp ủ, chức năng đã gần đạt đến độ hoàn thiện, khắc phục được nhiều điểm yếu của Ibus - Unikey nhưng lâu lắm rồi chưa được nâng cấp, nhiều khả năng sẽ chết yểu :v Hiện tại là bản 0.4, cài bằng cách gõ lệnh:
wget -O - http://bogoengine.github.com/debian/stable/installer.sh | sudo sh
Hoặc tải file .deb tại đây-here.
Ibus - Bogo

7. Wine, Playon Linux: Wine nói đơn giản là trình giả lập để cài ứng dụng .exe của Windows lên Linux. Playon Linux được phát triển dựa trên Wine, có giao diện đồ họa, hỗ trợ cài game, ứng dụng,...một cách dễ dàng hơn. Cài Wine từ kho ứng dụng hoặc bản mới nhất thì từ trang chủ tại đây-here. Cài Playon Linux từ kho ứng dụng, hoặc trang chủ tại đây-here

Chơi 'Dota2′ on Linux qua Wine
Playon Linux

8. Virtual Box, Vmware Workstation: 2 phần mềm tạo máy tính ảo. Virtual Box thì miễn phí và chất lượng không thua kém bố con thằng nào :3
Cài Virtual Box tại kho ứng dụng hoặc trang chủ tại đây-here. cài Vmware Workstation bằng cách tải từ trang chủ tại đây-here
Virtual Box
Vmware Workstation
9. Brasero, K3b
: phần mềm ghi đĩa. Chắc giờ chả mấy bạn ghi đĩa nữa nhỉ :3 Tải hai phần mềm này tại kho ứng dụng.
Brasero
K3b


Share on Google Plus

Tác giả: Dưa Bở

Viết lách là thú vui những lúc nhàn rỗi, cũng là cách hoàn thiện bản thân.

3 nhận xét: