Hướng dẫn tự động tạo chữ kí cho bài viết blogger

Vấn đề bản quyền với mỗi Blogger khá quan trọng. Mỗi bài viết là tâm huyết của bạn và đương nhiên bạn muốn cho người đọc, những người quan tâm khác biết tác giả là ai. Vì vậy việc chèn chữ ký của bạn dưới mỗi bài viết trên Blogger là cần thiết. Sau đây là hướng dẫn tự động chèn chữ ký cá nhân của bạn dưới từng bài viết trên Blogspot. Cách làm ở dưới đây, bạn chỉ mất vài phút để làm nó.

1. Tạo hình ảnh chữ ký bằng hình ảnh
Trước tiên, bạn sẽ cần phải tạo ra hình ảnh chữ ký của bạn bằng cách sử dụng một chương trình chỉnh sửa ảnh như Photoshop, GIMP hoặc tạo trực tuyến bằng PixlrHãy sáng tạo.
Hãy sáng tạo chữ kí của bạn, logo, biểu tượng, hoặc scan chữ kí thực sự rồi lưu lại ở đuôi file .PNG nhớ là để nền trong suốt nha.
tao-anh-chu-ky
2. Tải hình ảnh chữ ký lên một Server lưu ảnh bất kỳ để lấy đường LINK ảnh.
Bạn có thể tải lên Blogspot của bạn ( mình hay tạo một page ( trang) trên blogspot chuyên để up ảnh lên) , Photobucket, imgur, google drive…. miễn là lấy đường link ổn định lâu dài.
3. Chèn mã vào Blogger – Blogspot của bạn
Đăng nhập Blogger bằng tài khoản của bạn. Sau đó làm các bước chỉnh sửa sau:
Truy cập vào Template> trang Chỉnh sửa HTML trong Blogger. Nếu bạn nhấp vào bên trong các trình soạn thảo văn bản và bấm CTRL + F (hoặc CMD + F trên máy Mac) nó sẽ mở ra một hộp tìm kiếm ở góc trên bên phải của trình soạn thảo. Trong hộp thoại này, nhập: <div class=’post-footer’> và nhấn Enter.
Nó sẽ tìm thấy 2 kết quả Search, nhưng hãy nhấn Enter lần nữa để chuyển đến kết quả vị trí thứ hai.
Copy đoạn mã sau rồi dán ngay trước thẻ <div class=’post-footer’>  , thay link ảnh bạn up lên vào đoạn: link ảnh của bạn.
Nếu bạn muốn tạo khoảng cách với nội dung bên trên, thêm hàm <br/> khi đó code sẽ như sau:
Kết quả ví dụ của tôi sẽ như sau:
blog-signature
Vậy là bạn đã có một chữ kí tạo thương hiệu cho mỗi bài viết của mình rồi đó.
Nguồn bài viết ( có chỉnh sửa): thuthuatblogger.net
Share on Google Plus

Tác giả: Dưa Bở

Viết lách là thú vui những lúc nhàn rỗi, cũng là cách hoàn thiện bản thân.

0 nhận xét:

Post a Comment