Những cách cơ bản giúp tăng lượng truy cập cho blog


Lưu lượng truy cập  (traffic) cao luôn là điều mong muốn của mọi nhà quản trị trang web. Bạn lập một blog nếu không phải alf một blog kín kiểu nhật kí riêng thì chắc chắn bạn cũng muốn được nhiều người ghé qua, đọc bài viết trên blog của bạn.




Vậy làm thế nào để có traffic? Bất cứ nguyên tắc gì để cho người khác biết đến blog của bạn đều là một cách tăng traffic, sau đây là những cách cơ bản và nghiêm túc ( có nghĩa là không dùng đến gian lận :3 )

1. Viết bài dạng tổng hợp để tăng lượt truy cập
Có một sự thật những bài viết thuộc dạng tổng hợp, vd: 50 phần mềm cần thiết phải cài trên máy tính, tổng hợp 100 bài hát hay nhất thế kỉ,....luôn luôn khơi gợi sự tò mò của người khác và sự kì công sưu tập của bạn chắc chắn nhận được sự tán thưởng của cộng đồng, hơn hết những bài viết như vậy sẽ gần như sống mãi, luôn có một ai đâu đó cần những bài tổng hợp như vậy. Thói quen của chúng ta cũng đều thích đọc một bài nhiều kiến thức và không đi vào quá chi tiết.
Các bài tổng hợp kiểu đó trên blog mình cũng không phải là ít, bật mí một chút là theo thống kê

2. Viết thật chuyên sâu hoặc thủ thuật về một vấn đề nào đó

Những dạng bài này luôn có lượng khách truy cập. vd như chính bài mình đang tổng hợp đây, nói về thủ thuật tăng lượng traffic cho blog, các bạn mới làm blog đều cần và đều tìm, và lúc nào chả có những người mới như thế, nghĩa là những bài dạng thủ thuật hay chuyên sâu luôn có đất dụng võ. Nếu bạn không có khả năng hay không đủ tự tin viết những bài chuyên sâu thì hãy tham khảo trên mạng rồi viết những bài tổng hợp lại, nhớ copy thì ghi nguồn nhé. Ví dụ mình đang tham khảo bài viết trên trang thichviet.com nè :3
3. Viết bài ký sinh trên web/blog khác – hay còn gọi là Guest Blogging.

Nhiều web cho phép bạn đăng bài lên đó, tất nhiên phải là những bài có chất lượng. Đây có thể gọi là cách tăng lượt truy cập cũng như cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm vô cùng chất lượng bởi vì nó giúp tăng lượt truy cập thụ động, nếu bạn viết trên một website đủ lớn thì bạn sẽ nhận được một lượng traffic không nhỏ mỗi ngày, trừ khi bài bị xóa. Đó là lý do tại sao mà mình trước đây lại chấp nhận đưa toàn bộ bài viết liên quan đến chủ đề marketing và social media qua bên Giải Pháp Số trong những ngày đầu tạo blog, và cho đến thời điểm hiện tại các bài viết đó cũng giúp cho mình một lượng truy cập đều đặn mỗi ngày. Vậy còn chần chừ gì nữa
Nên quan tâm: Cách đăng bài lên Thach Pham Blog

4. Tạo quà tặng
Lý do vì sao các chương trình tặng quà lại mang một lượng truy cập khổng lồ chắc mình không cần nói qua rồi. Nhưng có một điều mà mình cần chia sẻ cho bạn đó là các chương trình tặng quà không chỉ giúp bạn có lượt truy cập ngay tức khắc mà nó còn giúp nhiều người nhớ đến cái tên blog bạn dễ dàng hơn, hầu như là nếu bạn tặng quà đều đặn 2, 3 lần thì coi như địa chỉ blog của bạn đi vào tiềm thức của độc giả luôn chứ đừng có nói chỉ là nhớ.
Thêm chú thích


5. Tận dụng tối đa các mạng xã hội

Dù blog bạn có lớn đến đâu hay nội dung tốt cỡ nào nhưng nếu bỏ qua các cơ hội quảng bá trên các mạng xã hội lớn nhất hành tinh thì quả là một điều thiếu sót vô cùng lớn.  Nếu làm ở mạng xã hội mà không ai để ý, like hay share các nội dung của bạn thì sao? Hãy xem qua cách 4 nhé và mình tin là bạn sẽ có cách mà.


Tham khảo: Các bài viết tích hợp mạng xã hội vào blog

Ngoài ra, mạng xã hội được sử dụng nhiều có lẽ là do tính chất mang lại lượt truy cập quay lại (Return Visitor), một loại traffic rất quan trọng để giúp bạn ghi điểm trong mắt gã khổng lồ Google.
6. Đưa quan điểm cá nhân vào trong bài viết
Với số lượng bài viết đồ sộ trên mạng hiện nay thì sự thèm khác một bài viết nào đó mang tư tưởng, quan điểm cá nhân của tác giả quả thật là một nhu cầu thiết yếu cho những ai cần tìm thông tin đáng tin cậy giữa một rừng nội dung không thể xác định được cái nào đáng đọc, đáng lưu tâm nhất.
Quan điểm cá nhân chính là bản sắc không thể pha trộn của blog mà bạn tạo ra. Nó alf thứ khiến khách lạ quay lại và trở thành khách quen của blog.

7. Đừng cấm người khác copy bài


Nhiều trang sử dụng code không cho bôi đen, không cho chuột phải để chống copy, mình cưc kì có ác cảm với mấy trang như vậy. Dù có là sản phẩm của riêng mình nhưng cũng không cần phải quá đang như vậy, đã mang lên mạng để cho người ta xem thì tất nhiên phải chấp nhận việc bị copy bài thậm chí thay đổi tác giả,... Tất nhiên mình cũng không ủng hộ việc các bạn đi copy tràn lan. Chúng ta nên tôn trọng tác giả, đã copy thì phải ghi nguồn rõ ràng.

8. Tham gia các tập thể trên mạng xã hội/forum

Nếu đã tự xem mình là một blogger để viết bài phục vụ nhu cầu của cộng đồng thì cũng đừng bao giờ quên tham gia sôi nổi vào các hội nhóm trên các trang mạng lớn để tăng độ phủ sóng của tên tuổi mình. Có một điều mình nhận ra rằng, khi mình chia sẻ một cái gì đó lên blog và trên các hội nhóm mạng xã hội, thì lợi ích khi mình chia sẻ lên blog chỉ có 1 nhưng lợi ích mà mình nhận được ở các mạng xã hội có thể là 10 luôn.
Nếu bạn viết blog bằng tiếng Anh, thì có thể tham gia cùng lúc giữa các hội nhóm trên Facebook, Twitter và Quora. Đây đều là những nguồn traffic mà nếu bạn biết cách khai thác sẽ giúp cho bạn có một lượng traffic vô cùng chất lượng và có thể sẽ trở thành khách hàng của bạn nếu như bạn có kinh doanh dịch vụ/sản phẩm.

Nên tham gia: Cộng đồng Bloggers Việt Nam
9. Đóng nội dung thành dạng ebook rồi chia sẻ lên Slideshare


Slideshare được xem là một mạng xã hội dành riêng cho những người chia sẻ tài liệu hay ebook miễn phí đến với công chúng lớn nhất hiện nay và hiện tại số lượng người tham gia tại Việt Nam cũng khá là cao do nó được liên kết khá tốt thông qua Facebook. Nếu bạn có thời gian, hãy lưu nội dung của bạn lại thành file dạng .pdf (mình hay dùng Libre Office để làm, làm bằng word cũng được) và nhớ chèn link đến bài viết gốc trên blog bạn rồi upload lên Slideshare. Bạn có thể đi quảng bá tài liệu này hoặc đơn giản là cứ để ở đó, từ từ bạn sẽ nhận ra là nó giúp bạn thu về được một lượng truy cập trực tiếp kha khá đấy.
10. Sử dụng chương trình chia sẻ view của iView
Nếu bạn đã có tải phần mềm iSEO về máy rồi thì có thể sẽ thấy trong đó có một chức năng khá hay đó là chương trình chia sẻ view, like hoặc +1. Cơ chế hoạt động của chương trình này là bạn bật phần mềm và để nó tự xem những trang web khác, mỗi lượt xem bạn sẽ được một số điểm nhất định (gọi là iCoin) và nếu bạn càng có nhiều iCoin, bạn sẽ càng nhận được nhiều lượt truy cập vào website mình do cũng được người khác view website của bạn bằng cách đó.

Nhìn chung về mặt thực tế nó có thể sẽ không có lợi gì nhiều nhưng đây là một cách tốt để bạn có thể kiếm một lượng truy cập kha khá ở giai đoạn mới phát triển blog nhằm tạo sự uy tín đối với Google, không rơi vào Sandbox hoặc có khả năng đạt thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm nhanh hơn. Nói chung là nếu bạn không quan tâm đến các lượt view ảo, thì cứ bật phần mềm này lên cả ngay và cho nó chạy, chẳng chết chóc ai cả.

Lời kết: tác giả Thach Pham.

Thực tế về các cách kiếm traffic cho blog còn nhiều hơn nữa chứ không phải dừng lại ở với 10 cách trên nhưng do kỹ năng của mình cũng có hạn nên mình chỉ có thể chia sẻ được những cách mà mình đã từng áp dụng qua. Hy vọng là với một vài mẹo nhỏ trên, bạn sẽ có thể kiếm được một lượng traffic kha khá cho website để có thêm động lực mà phát triển blog tốt hơn nhằm phục vụ cộng đồng.

Nguồn: bài gốc
Share on Google Plus

Tác giả: Dưa Bở

Viết lách là thú vui những lúc nhàn rỗi, cũng là cách hoàn thiện bản thân.

0 nhận xét:

Post a Comment