Những phần mềm tốt nhất trên Ubuntu phần I - duyệt web

1. Firefox: đây là phần mềm được cài mặc định trên Ubuntu. Thiên hạ đồn Firefox đỡ ngốn ram hơn so với Chrome. Bản cài mới nhất bạn có thể tải từ trang chủ Mozila nhưng file tải về không cài ở định dạng .deb nên sẽ khó cài với nhiều bạn không am hiểu.
Firefox trên Ubuntu

2. Chromium: Cái này là nền tảng để xây dựng Chrome nên giao diện cho đến tính năng tương tự nhau. Tải về trên kho ứng dụng Ubuntu Software Center hoặc Software ( trên Ubuntu 16.04).
Chromium trên Ubuntu

3. Chrome: Nổi tiếng không cần bàn cãi - ông trùm ngốn ram :D Tải tại trang chủ Google.
Chrome trên Ubuntu

4. Opera: trên di động thì Opera nổi tiếng hơn. tính năng nổi bật của Opera là Speed Dial. Nghe đồn nó sắp bị China thôn tính. Tải tại trang chủ Opera.
Opera trên Ubuntu

5. Vivaldi: thằng này mới xuất hiện trên trái đất, là anh em với Opera nên kế thừa nhiều tính năng của nó, giao diện thì hiện đại giống trình duyệt Edge. Tải tại tại đây-here
Vivaldi trên Ubuntu


6. Tor: hình đại diện là củ hành tây :)) khá nổi tiếng vì tính bảo mật của nó, phần mềm khá nổi sau khi được cựu đặc vụ Edward Snowden PR cho. Tải tại đây-here.
Tor trên Ubuntu
7. Midori: trình duyệt siêu nhẹ ( bộ cài chỉ có 1MB @_@) nhưng mạnh mẽ  với đầy đủ tính năng: speed dial, chặn quảng cáo, duyệt web ẩn danh,... Đây là trình duyệt mặc định của nhiều distro. Tải tại đây-here.
Midori


Share on Google Plus

Tác giả: Dưa Bở

Viết lách là thú vui những lúc nhàn rỗi, cũng là cách hoàn thiện bản thân.

0 nhận xét:

Post a Comment