Những phần mềm tốt nhất trên Ubuntu phần II - ota, chat client, mạng xã hội

1. Zalo: quá nổi ở Việt Nam. Bạn vào trang chủ tải file .deb về rồi cài.
zalo

2. Line: Cái này cũng nhiều người dùng. Muốn dùng trên Ubuntu bạn cài ứng dụng nền web trên Chrome store.
LINE

3. Viber: Trước khi có Zalo thì Viber khá nổi ở Việt Nam, hiện tại thì bị mất nhiều thị phần nhưng ở nước ngoài nó được đông đảo người sử dụng. Phiên bản Viber cho Linux cho phép người dùng gửi tin nhắn text và âm thanh miễn phí, tuy nhiên, người dùng Linux sẽ không thể chat video. Có lẽ Viber sẽ bổ sung thêm tính năng này trong một bản update trong tương lai. Tải Viber tại đây-here ( yêu cầu HĐH 64 Bit).
viber

3. Pidgin: Thằng này là trình Chat tổng hợp những trình chat khác. Nó có thể chat AIM, ICQ, Google Talk, Jabber/XMPP, MSN Messenger, Yahoo!, Bonjour, Gadu-Gadu, IRC, Novell GroupWise Messenger, Lotus Sametime, SILC, SIMPLE, MXit, and Zephyr... Tải tại đây-here.
Pidgin

4. Skype: thằng này khỏi nói nhiều. Trên Linux thì bản mới nhất là 4.3 còn trên Win thì đã là bản 7.x, một sự thiên vị không hề nhẹ. Tải tại trang chủ. Bạn bấm vào choose the distribution rồi chọn Ubuntu 12.04 LTS để tải.
Skype

5. Polly, Birdie, Hotot: duyệt Twitter trên Ubuntu.
Polly

Birdie
Hotot
6. Hangouts: là sản phẩm của đại gia google, chất lượng khá tốt. Để cài đặt các bạn vào trang của google hangouts tại đây-here và đăng nhập, thực hiện cuộc gọi nó sẽ bắt ta cài một extension cho chrome. Từ lần sau bạn có thể dùng extension này để thực hiện chat hay video chat.

Share on Google Plus

Tác giả: Dưa Bở

Viết lách là thú vui những lúc nhàn rỗi, cũng là cách hoàn thiện bản thân.

0 nhận xét:

Post a Comment