Hướng dẫn thêm plugin facebook comment vào blogspot


Một vài năm trở lại đây, Facebook dường như đã bùng nổ ở nước ta. Nó quả thực có sức mạnh lan tỏa rất lớn đối với người dùng internet Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chính vì vậy mà việc ai ai cũng có cho mình một tài khoản Facebook là điều rất bình thường. Chình vì vậy mà việc trao đổi, nói chuyện thông qua Facebook đã trở thành một thói quen đối với mọi người. Và cũng để dễ dàng và thân thiện hơn thì việc đưa comment của Facebook vào blog đã trở nên phổ biến.

Hướng dẫn thêm plugin facebook comment vào blogspot

Các bước thực hiện:

1: Tạo app mới
Để tạo app mới các bạn truy cập vào Đây. Sau đó chọn Register as a Developer. Tiếp theo điền các thông tin và kích hoạt App. Bạn hãy đọc qua bài viết “Hướng dẫn tạo App Facebook và lấy ID” để có thể biết rõ các bước thực hiện nhé!

2. Chỉnh sửa Template

Copy đoạn code sau đây và dán vào trên thẻ </body>
<div id="fb-root"></div> <script> window.fbAsyncInit = function() { FB.init({ appId : '922120084498892', xfbml : true, version : 'v2.3' }); }; (function(d, s, id){ var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) {return;} js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/sdk.js"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); </script>

Trong đó 922120084498892ID của app mà chúng ta mới tạo.

3. Hiển thị khung comment dưới mỗi bài viết

Để có thể hiển thị được khung comment các bạn cần tìm đến đoạn code sau
<b:includable id='comments' var='post'>
Sau đó copy đoạn code dưới đây và dán vào dưới dòng code trên.
<div class='fb-comments' data-num-posts='5' data-width='100%' expr:href='data:post.canonicalUrl'/>
4. Quản lý comment

Để nhận được thông báo khi có người bình luận vào bài viết thì các bạn cần chèn hai thẻ meta này vào trước thẻ </head> trong template của bạn.
<meta content='ID Facebook' property='fb:admins'/> 
<meta content='ID APP' property='fb:app_id'/>

Thay ID Facebook bằng ID facebook của bạn. Bạn chỉ cần vào facebook của mình mở ảnh địa diện sẽ thấy địa chỉ có đoạn ví dụ: ...www.facebook.com/photo.php?fbid=1171931609545011&set... dòng bôi đậm là ID facebook của bạn đó.
Thay ID APP bằng ID app của bạn.
Để quản lý các bình luận trên blog/website của mình, các bạn truy cập vào địa chỉ https://developers.facebook.com/tools/comments

Nguồn: doiguocmoc.com
Share on Google Plus

Tác giả: Dưa Bở

Viết lách là thú vui những lúc nhàn rỗi, cũng là cách hoàn thiện bản thân.

0 nhận xét:

Post a Comment